ĂN GÌ TRONG 3 THÁNG CUỐI THAI KỲ ĐỂ KHÔNG LO THIẾU MÁU, KHÔNG SỢ BĂNG HUYẾT KHI SINH

Ngày:05/06/2018 lúc 11:34AM

Dinh dưỡng trong 3 tháng thai kỳ cực kỳ quan trọng cho Mẹ bầu. Các Mẹ nên cần chú ý dinh dưỡng trong thời gian này. Nên ăn gì để tránh bị thiếu máu 3 tháng cuối thai kỳ mà vẫn đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng cho con tăng cân. 


Khi mang thai, lượng sắt mà cơ thể cần nạp vào mỗi ngày tăng gấp 4 lần (60mg/ngày). Lượng sắt này dùng để dựa trữ, phục vụ cho nhu cầu tăng thể tích máu và cung cấp nguồn hemoglobin cho thai nhi. Thai phụ thiếu sắt sẽ dẫn đến thai nhi có nguy cơ sẽ bị khuyết tật thần kinh như thai vô sọ, nứt đốt sống,…..

Thai nhi cũng cần có sắt để phatd triển hồng cầu cũng như các mạch máu và cơ. Nếu như thiếu sắt thì thai phụ có thể sinh non, thiếu cân nặng. Đó chính là lý do vì sao mẹ cần có một chế độ bổ sung sắt đầy đủ vào giai đoạn thai kỳ.




Sau đây Vietcare chia sẽ ngay cho Mẹ bầu những thực phẩm cực bổ cho Mẹ nhé:


Lòng đỏ trứng gà

Trứng gà rất giàu dinh dưỡng như protein, canxi, sắt, photpho,….có lợi cho sự phát triển của thai nhi  cũng như sức khỏe của bà bầu. Đặc biệt là những chất dinh dưỡng trong lòng đỏ trứng gà đều là các vitamin tan trong nước như B1, B6, tan trong dầu như vitamin A, D, K rất tốt cho các mẹ bầu.




Thịt bò nạc

Nếu mẹ bị thiếu mãu hãy tích cực ăn thịt bò nạc nha. Trong thịt bò nạc có chứa lượng sắt cũng như protein, kẽm, colin,…rất cần thiết cho quá trình phát triển của não nộ. Tuy nhiên mẹ nên chọn thịt bò nạc, không dính mỡ và ăn cân bằng, tránh ăn quá nhiều gây ra dư thừa cholesterol trong máu.

Nho


Theo Đông y thì nho giúp bổ khí, tăng cường thể lực và bổ máu. Nho cũng chứa nhiều đường glucose, canxi và phốt pho, sắt, amino axit,…những chất này giúp tăng cường sức khỏe, bổ sung máu cho cơ thể người gia và phụ nữ mang thai.


Nước cam


Nước cam là nguồn thực phẩm dồi dào vitamin C, giúp cơ thể hấp thụ được tối đa sắt. Chính vì vậy, sau khi uống bổ sung sắt, hãy uống thêm một ly nước cam mẹ nhé.



Ngoài ra thì các mẹ cũng cần bổ sung thêm vitamin C để hấp thụ sắt được tốt hơn. Tránh xa những loại thực phẩm làm giảm sự hấp thu của sắt vào cơ thể như trà, café,…..


Củ dền đỏ




Củ dền đỏ là một trong những thực phẩm giàu folate, lipid, carbon hydrat, protein, kali và các vitamin…Ngoài ra thì củ dền cũng được xếp vào một trong những rau củ có hàm lượng nitrate tương đối cao hơn so với các loại rau củ khác. Chất oxy hóa trong củ dền là trợ thủ đắc lực, bảo vệ cơ thể chống lại sự mệt mỏi, ốm nghén và tránh cảm cúm.


Đậu đỏ


Đậu đỏ là một trong những thực phẩm có chứa chất chống oxy hóa cao nhất. Đây là yếu tố thiết yếu giúp mẹ bầu bảo vệ mình khỏi nguy cơ mắc các bệnh và đảm bảo an toàn cho bé yêu trong bụng.



Ngoài ra thì đậu đỏ cũng là nguồn cấp sắt dồi dào, giúp mẹ tránh khỏi tình trạng bị thiếu máu, xanh xao. Sắt giúp cải thiện hệ miễn dịch và tốt cho sự phát triển của não bộ.


Bí ngô


Bí ngô chứa nhiều vitamin, protein, axit amin,….Thành phần dinh dưỡng trong bí ngô khá đầy đủ, nhiều dinh dưỡng. Hàm lượng của vitamin C trong bí ngô non nhiều hơn trong bí ngô đã chín.


Những nghiên cứu gần đây cũng chỉ ra rằng bí ngô là loại quả chứ hàm lượng sắt và kẽm cao, ảnh hưởng đến chức năng thành thục của hồng cầu, chất sắt nguyên tố vi lượng cơ bản tạo ra hemoglobin, giúp bổ sung lượng máu cho cơ thể, giúp mẹ tránh được những trường hợp thiếu máu.




LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY HÔM NAY ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ HỖ TRỢ MIỄN PHÍ.

VIETCARE - MỸ PHẨM THIÊN NHIÊN SAU SINH TẠI NHÀ

Hotline: 028 629 494 55 - 0936 282 600

Facebook: https://www.facebook.com/myphamvietcare/

Messenger: http://m.me/myphamvietcare/


xuan hoai
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN