5 nguyên tắc khi thực hiện giảm béo sau sinh kiểu Nhật

Ngày:16/07/2018 lúc 11:51AM

Không ít phụ nữ  mất tự tin với vóc dáng sau khi sinh của mình, làm thế nào để giảm béo sau sinh thì sau đây là 5 nguyên tắc cứu cánh cho chị em lấy lại vóc dáng chuẩn của mình.

 

Cùng Vietcare học cách giảm béo sau sinh của người Nhật


  1. Uống nước trước khi ăn

Để “đánh lừa” cảm giác thèm ăn, bạn hãy uống nước trước khi ăn. Nếu không uống nước thì bạn cũng có thể ăn canh trước khi dùng các món chính. Nhờ đó, bạn sẽ có cảm giác no và sẽ nạp ít lượng thức ăn lại.


Uống nước trước bữa ăn giúp giảm khả năng thèm ăn hay ăn nhiều trong bữa ăn


Ngoài ra, khi nấu ăn để muốn giảm béo sau sinh thì bạn cũng nên hạn chế những món nhiều giàu mỡ. Thay vào đó, bạn nên luộc hoặc hấp để có thể giữ lại các dưỡng chất mà lại hạn chế được chất béo.

 

  1. Ăn nhiều cá

Cá từ lâu đã được biết đến như thực phẩm giàu dinh dưỡng nhưng ít chất béo. Nhờ đó, bạn vẫn vừa có thể cung cấp đầy đủ sữa cho bé, vừa có thể giảm cân an toàn. Chưa dừng lại ở đó, bên trong cá còn rất nhiều dinh dưỡng tốt cho phụ nữ sau sinh như:


Thịt cá chứa nhiều chất dinh dưỡng không gây béo bụng


  •             Protein, Vitamin và Khoáng chất: Protein trong cá rất dễ tiêu hóa và hấp thụ. Ngoài ra một số loại thịt cá còn chứa nhiều Vitamin A, Vitamin D, Magie, Canxi,…
  •             Omega – 3: Còn có tên gọi là dầu cá, đây là 1 nhóm chất béo bao gồm DHA, EPA và ALA. Các chất này rất có lợi cho trí não, giúp mắt sáng và phòng chống các bệnh về tim mạch.

 

  1. Uống trà xanh


Trong trà xanh có tác dụng làm tan chất béo rất hiệu quả cho việc giảm béo sau sinh


Caffeine và Epigallocatechin gallate (EGCG) là 2 hoạt chất trong trà xanh có tác dụng làm tan chất béo rất hiệu quả cho việc giảm béo sau sinh. Tuy nhiên, cả 2 hoạt chất đều có một vài tác dụng phụ. Do đó, khi sử dụng trà xanh để giảm cân, bạn cần lưu ý:



  •             Không nên uống quá 3 ly trà xanh mỗi ngày. Caffeine có trong trà xanh sẽ khiến bạn bị mất ngủ nếu uống quá nhiều.
  •             Không uống trà khi đói bụng hoặc vừa mới ăn cơm xong vì sẽ gây ảnh hưởng xấu đến dạ dày.
  •             Không nên uống thuốc bằng trà xanh. Axit tanin có trong lá trà sẽ làm giảm hiệu quả của thuốc.

Bên cạnh đó, nếu vị trà xanh làm bạn khó chịu thì bạn có thể thử kết hợp với một số nguyên liệu khác như chanh, mật ong, táo,…

 

  1. Massage vùng bụng


Massage vùng bụng là một phương pháp hỗ trợ giảm béo sau sinh kiểu Nhật hiệu quả


Massage vùng bụng là một phương pháp hỗ trợ giảm béo sau sinh kiểu Nhật hiệu quả, mà bạn có thể đến Spa hoặc thực hiện ngay tại nhà. Các bước Massage giúp đánh tan mỡ bụng bao gồm:

  •             Chà 2 bàn tay vào nhau để tạo hơi nóng.
  •             Dùng 2 bàn tay và ấn một lực mạnh vào vùng bụng.
  •             Di chuyển nhẹ nhàng theo chiều từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài.
  •             Tiếp tục xoa theo hình tròn chiều kim đồng hồ và ngược lại.
  •             Massage vùng bụng vừa có tác dụng giảm mỡ, vừa giúp các mẹ thư giãn.


            Để phương pháp hiệu quả, bạn nên dành 10-15 phút cho mỗi lần mát xa. Đồng thời, bạn cũng có thể kết hợp với chườm nóng với muối và gừng để rút ngắn và tăng hiệu quả. Tuy nhiên, bạn không nên thực hiện ngay sau khi vừa mới ăn quá no hoặc mắc các bệnh về huyết áp.


  1. Ý thức giảm cân

            Đối với người Nhật, ý thức là điều rất quan trọng. Các bạn dễ dàng nhận thấy quyết tâm giảm cân của các bà mẹ Nhật sau khi sinh. Do đó, để giảm béo sau sinh kiểu Nhật ngay tại nhà, bạn cần có sự quyết tâm cao độ, tuân thủ các nguyên tắc đã được đặt ra.


  1. Những lưu ý khi giảm béo sau sinh

            Đối với những người bình thường, việc giảm cân sẽ dễ dàng hơn so với các mẹ sau sinh. Do còn trong giai đoạn cho con bú nên mặc dù giảm cân, nhưng bạn vẫn cần đảm bảo đủ lượng cũng như chất lượng sữa cho bé. Sau đây là một số lưu ý khi vừa giảm cân, vừa nuôi bé.


            Bạn có thể giảm cân trong thời gian cho con bú nếu có chế độ ăn và luyện tập khoa học.


  • Không bỏ bữa để giảm cân sau sinh

            Dù có bé hay không, nhịn ăn là điều không nên làm trong thời gian giảm cân. Khi nạp quá ít hoặc không nạp calo sẽ làm giảm tốc độ trao đổi chất. Qua thời gian đó, trọng lượng cơ thể sẽ tăng trở lại. Không những thế, nhịn ăn còn khiến lượng sữa bị ảnh hưởng, gây việc thiếu hoặc không có sữa cho bé bú.


  • Thực hiện chế độ ăn rau hợp lý

            Phần lớn trong rau là chất xơ. Vì thế nếu chỉ ăn rau sẽ gây thiếu hụt chất. Tốt nhất, bạn chỉ nên tăng lượng rau, giảm lượng tinh bột trong khẩu phần ăn. Đồng thời, bạn cũng nên ăn rau trước bữa ăn để no dạ dày hơn.


  • Dùng thuốc giảm cân đúng cách

            Hiện nay trên thị trường vẫn có nhiều loại thuốc hỗ trợ giảm cân. Tuy nhiên, bạn chỉ nên mua những loại có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên uống thuốc trong thời gian cho con bú vì nó sẽ ảnh hưởng đến bé.


  • Kết hợp với luyện tập thể thao hàng ngày

            Luyện tập thể thao hằng ngày không chỉ giúp tăng hiệu quả giảm béo sau sinh kiểu Nhật, mà còn tăng sức đề kháng cho mẹ. Trong thời gian đầu, nếu quá bận rộn với việc chăm bé, bạn có thể tập những động tác đơn giản với bóng, đi bộ, yoga,…. Sau này khi đã sắp xếp được thời gian, bạn có thể thực hiện các động tác phức tạp hơn.


            Giảm béo sau sinh kiểu Nhật có những nguyên tắc đơn giản, giúp bạn có thể dễ dàng thực hiện tại nhà. Tuy nhiên, bạn cần kiên trì thực hiện để đạt được hiệu quả cao. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý một số vấn đề cũng như tham khảo ý kiến bác sĩ khi thực hiện phương pháp này.


            Để giảm béo tại nhà đơn giản cũng như sử dụng các  dịch vụ làm đẹp khác, hãy đến với Vietcare – Mỹ Phẩm Thiên Nhiên Sau Sinh Hồ Chí Minh.


LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY HÔM NAY ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ HỖ TRỢ MIỄN PHÍ.

VIETCARE - MỸ PHẨM THIÊN NHIÊN SAU SINH TẠI NHÀ HỒ CHÍ MINH

Hotline: 028 629 494 55 - 0936 282 600

Facebook: https://www.facebook.com/myphamvietcare/

Messenger: http://m.me/myphamvietcare/

xuan hoai
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN